Fallout London là một dự án mod lớn được phát triển dựa trên series game nổi tiếng Fallout. Thời điểm phát hành dự kiến của Fallout London đã trải qua sự thay đổi, người chơi đang mong chờ trải nghiệm một bản mod độc đáo và hấp dẫn nhất.
Đội ngũ Fallout London vừa cho biết bản mod đã bị dời ngày ra mắt bởi vì bản cập nhật sắp tới của Fallout 4 sẽ làm hỏng một số công cụ quan trọng.
Đối với những ai không biết, Fallout London là một bản mod vô cùng tham vọng – với mục tiêu mang bối cảnh hậu tận thế của dòng game nhập vai đình đám này sang vương quốc Anh.
Dự án lớn đến mức nó còn có góp mặt của nam diễn viên Neil Newbon (Astarion trong Baldur’s Gate III).
Bản mod vốn dĩ được lên kế hoạch để ra mắt vào ngày 23/04 sắp tới, nhưng vì bản cập nhật mới của Fallout 4 (tức sẽ ra mắt vào ngày 25/04) sẽ làm hỏng một số công cụ cần thiết để phát triển cũng như trải nghiệm bản mod, đội ngũ dự án đã quyết định đẩy lùi phát hành.
Nếu có kinh nghiệm với Skyrim Special Edition thì bạn sẽ không cảm thấy ngạc nhiên lắm, bởi vì mỗi khi Bethesda cập nhật game thì rất nhiều bản mod mà bạn sử dụng sẽ bị hư – điều này có nghĩa rằng các modder buộc phải bỏ thời gian ra để chỉnh sửa lại tác phẩm của mình sao cho phù hợp với bản cập nhật mới.
“Chúng tôi đã điều chỉnh và kiểm tra mọi thứ để đảm bảo các bạn có trải nghiệm ổn định nhất khi bản mod ra mắt. Tuy nhiên, với việc bản cập nhật mới ra mắt chỉ sau đó 48 giờ thì mọi nỗ lực của chúng tôi trong 4 năm vừa qua sẽ đổ bể hết.” – Dean Carter, Quản lý Dự án
Giống như nhiều bản mod khác của Fallout 4, Fallout London hoạt động dựa vào công cụ Fallout 4 Script Extender (hay gọi tắt là F4SE).
Khi bản cập nhật mới ra mắt vào ngày 25/04, nó sẽ bị hư hoàn toàn và tất cả bản mod (không chỉ mỗi Fallout London) sử dụng nó cũng bị hư theo cho đến khi đội phát triển công cụ này điều chỉnh mọi thứ.
Một điều cần lưu ý là các modder làm việc trong thời gian rảnh của họ, chúng ta không biết chính xác khi nào F4SE sẽ được cập nhật; và bởi vì Fallout London sử dụng F4SE, nên dự án cũng bị trì hoãn vô thời hạn.
Một vấn đề khác mà đội phát triển gặp phải chính là dung lượng của bản mod, tức đang nằm ở mức “30 đến 40GB”. Điều này khiến cho bản mod “quá bự” đối với phiên bản console của Fallout 4 và vượt qua giới hạn cho phép của Nexus Mods nên họ không thể đưa dự án lên đó được.
Tuy nhiên, GOG đã giúp đỡ họ bằng cách đưa ra giải pháp để mọi người có thể tải bản mod trên GOG, Steam và thậm chí là Epic Games Store sau khi bản cập nhật mới của Fallout 4 ra mắt.